Tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện các quy định pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các văn bản chỉ đạo điều hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo

  1. Nghị quyết số 51/NQ-CP ngày 18/3/2025 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12 tháng 8 năm 2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hội nhập quốc tế”.
  2. Quyết định số 1062/QĐ-BGDĐT ngày 18/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 51/NQ-CP ngày 18 tháng 3 năm 2025 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/82024 của Bộ Chính trị tiếp tục triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013.
  3. Quyết định số 1705/QĐ-TTg ngày 31/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
  4. Quyết định số 1164/QĐ-BGDĐT ngày 26/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
  5. Quyết định số 608/QĐ-TTg ngày 15/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về đẩy mạnh phân quyền, phân cấp theo quy định tại Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, đối với ngành giáo dục.
  6. Quyết định số 1197/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2025 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 608/QĐ-TTg ngày 15/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về đẩy mạnh phân quyền, phân cấp theo quy định tại Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, đối với ngành giáo dục.
  7. Luật Tổ chức chính phủ số 63/2025/QH15, Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 65/2025/QH15 và các văn bản liên quan đến phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.